Tin tức
Kinh nghiệm vượt cung đường lầy lội
Thứ nhất, những cơn mưa thường tạo ra mặt đường trơn trượt, làm giảm độ bám đường của lốp. Trong điều kiện như vậy, cách an toàn nhất là bạn nên giảm tốc độ hết mức có thể, để tăng diện tích tiếp xúc giữa lốp với mặt đường, làm tăng độ bám đường...
Thứ hai, với những xe không có chống bó cứng phanh ABS thì không nên đạp phanh gấp bởi bánh xe sẽ bó cứng và làm tăng độ trơn trượt, khó kiểm soát hơn. Thay vào đó, cần đạp chân phanh từ từ và hướng vô lăng theo đà trượt của xe cho đến khi kiểm soát được hướng lái...
Thứ ba, khi lái xe đường dài, cách khôn ngoan nhất là nên bám theo một xe đi trước và lái xe theo vệt lốp của chiếc xe đó, bởi vệt bánh của xe đi trước đã dọn đường cho xe của bạn, làm giảm độ kết dính giữa nước mưa và bụi bẩn trên mặt đường, đỡ trơn trượt. Ngoài ra, bạn nên bật đèn cốt hoặc đèn sương mù (ngay cả khi có mưa nhỏ) để ánh sáng đèn giúp bạn quan sát đường rõ hơn và để các xe khác nhìn thấy xe của bạn dễ dàng hơn.
Các chuyên gia ô tô còn cảnh báo, để giảm nguy cơ văng trượt xe, bạn cần kiểm tra lốp thường xuyên. Càng chạy nhanh, sức ép của nước càng nâng xe bạn lên và xe sẽ trượt trên một lớp nước mỏng giữa lốp xe và mặt đường. Do đó, để duy trì sự tiếp xúc với mặt đường và lốp tốt hơn, bạn nên giữ lốp xe luôn đủ áp suất, giữ mặt gai lốp luôn tốt và thay thế lốp khi cần thiết. Đặc biệt, không cố đi khi lốp đã mòn quá vạch chỉ dẫn trên lốp xe…
- Giây phút ngọn lửa \'nuốt trọn\' xe khách 41 chỗ
- Thưởng 320.000 đồng khác gì xúc phạm người chống tiêu cực
- Việt Nam - Nhật Bản tổ chức hội thảo về đường bộ cao tốc
- Phải công khai hóa mọi khâu
- Thu phí sử dụng đường bộ theo tháng
- 122 tỷ đồng xây chỗ trông giữ 312 ôtô
- Đề xuất bỏ xử phạt xe không chính chủ, mũ bảo hiểm rởm
- Thu Phí đường bộ qua việc sử dụng lốp xe
- Thay đổi lộ trình các tuyến xe khách
- Luồng gió mới cho các công ty vận tải biển Việt Nam